Cam kết
hàng chính hãng 100%
Tư vấn sức khỏe,
sản phẩm 24/7
Giao Hàng
Toàn Quốc
Thanh Toán
Khi Nhận Hàng

Chứng nhận - Giải thưởng

10 mẹo giúp tránh nhức mắt khi sử dụng máy tính hiệu quả nhất

Nhức mắt khi sử dụng máy tính là dấu hiệu đầu do sự tác động xấu của máy tính đối với sức khỏe con người. Theo nghiên cứu, đến 90% người sử dụng máy tính khoảng hặc hơn 3 giờ/ngày có nguy cơ bị nhức mắt, mỏi mắt nặng hơn là mắc các hội chứng thị giác. 

Nhìn máy tính lâu gây nhức mắt
Nhìn máy tính lâu gây nhức mắt
 

► Nguyên nhân dẫn đến nhức mắt khi sử dụng máy tính

Máy tính cũng như điện thoại và các thiết bị công nghệ khác đều có 2 mắt của nó. Máy tính được sử dụng phổ biến vì đây là một thiết bị đa chức năng, hiệu quả với xax hội tiến bộ hiện nay, chúng ta có thể sử dụng máy tính mọi nơi, cho mọi công việc, giải trí và giao tiếp... Tuy nhiên khi sử dụng máy tính nhiều và quá lâu gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể đặc biệt là đối với đôi mắt. Những nguyên nhân gây nhức mắt khi sử dụng máy tính do: 

- Chiếu sáng kém hoặc quá nhiều kèm với các tia phản xạ từ màn hình.

- Khoảng cách nhìn từ mắt đến màn hình không đúng. 

- Ngồi sai tư thế.

- Mắt có tật khúc xạ: Viễn thị, loạn thị, lão thị hay các rối loạn về điều tiết.

- Giảm lượng nước mắt đến giác mạc do giảm số lần chớp mắt hoặc bị khô mắt.

- Phối hợp các yếu tố trên.

► Biến chứng sau dấu hiệu nhức mắt khi sử dụng máy tính 

- Nhức mắt gây đau đầu: Tình trạng này thường do người bệnh để mắt hoạt động liên tục trong một thời gian dài khiến cơ mắt trở nên nhức mỏi. Lúc này các cơ quan điều tiết của trung ương thần kinh trở nên căng thẳng và rối loạn gây nên hiện tượng đau nhức đầu.

- Làm trầm trọng cách bệnh lí về mắt 

- Làm mờ mắt, giảm thị lực, mắt khô và đỏ, khả năng nhìn ánh sáng giảm...

 
Nhức mắt, khô mắt... do nhìn máy tính làm tăng các bệnh lí về mắt như cận thị
Nhức mắt, khô mắt... do nhìn máy tính làm tăng các bệnh lí về mắt như cận thị

► 10 Mẹo tránh nhức mắt khi sử dụng máy tính

1. Giảm bớt lượng bức xạ từ màn hình máy tính

Thay vì tăng độ sáng màn hình lên mức cao nhất thì bạn nên giảm bớt ánh sáng màn hình xuống mức thấp hơn một nửa. Đồng thời, ngồi xa máy tính và đặt mắt cách máy tính từ 50 - 60cm để giảm bớt căng thẳng cho mắt khi nhìn trực tiếp vào máy tính. Bởi khi ánh sáng của máy tính chiếu thẳng vào mặt sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt còn dẫn đến tình trạng đau mắt nếu sử dụng quá lâu. Do đó, hãy nhớ áp dụng thường xuyên cách này dù có sử dụng máy tính ở bất kỳ đâu chứ không phải chỉ riêng trong nơi làm việc để nhận được hiệu quả tích cực bạn nhé.
 

2. Sử dụng thuốc nhỏ mắt thường xuyên

Thay vì dụi mắt liên tục thì bạn có thể sử dụng đến thuốc nhỏ mắt để cứu nguy cho đôi mắt. Đây cũng là một phương pháp được dân công sở tin dùng vì chứa tác dụng giúp thư giãn và bảo vệ mắt. Bạn có thể mua nước muối sinh lý hay những loại thuốc nhỏ mắt có sẵn ở ngoài và thường xuyên sử dụng chúng sẽ rất có ích cho đôi mắt.
 
Nhỏ mắt bằng nước muối sinh lí hay thuốc nhỏ mắt làm giảm khô mắt nhức mắt
Nhỏ mắt bằng nước muối sinh lí hay thuốc nhỏ mắt làm giảm khô mắt nhức mắt

3. Tập thói quen nhấp nháy mắt

Do phải tiếp xúc với máy tính quá nhiều trong ngày nên khiến cho mắt dễ bị khô và mệt mỏi. Lúc này, bạn đừng quên dừng lại và nhấp nháy mắt để thư giãn một chút. Bởi khi chớp hay nhấp nháy mắt liên tục có thể làm tăng độ ẩm cho mắt, cũng như khắc phục chứng khô mắt thường gặp.
 

4. Nhìn vào điểm khác để thư giãn mắt

Cứ sau 30 phút đến 1 tiếng làm việc là bạn cần rời mắt khỏi máy tính và nhìn mọi thứ xung quanh để thư giãn mắt. Hãy nhìn vào bất cứ thứ gì ngoại trừ máy tính ra như nhìn cây cảnh, cửa sổ, đồng hồ... để giảm bớt căng thẳng cho mắt. Bởi chỉ từ một hành động nhỏ này mà đôi mắt của bạn có thể thư giãn và giảm đau ngay tức thì. Do đó, bạn nhớ áp dụng cách thư giãn mắt đơn giản này để thực hiện thường xuyên mỗi khi ngồi máy tính nhé.
 
Có thể áp dụng quy tắc 20 - 20 -20 để thư giãn mắt
Có thể áp dụng quy tắc 20 - 20 -20 để thư giãn mắt

5. Đứng dậy đi lại xung quanh

Không phải cứ ngồi một chỗ và làm việc quá lâu là tốt đâu nhé. Trên thực tế, ngồi một chỗ và nhìn lâu vào màn hình máy tính sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nhức nhối, đau mỏi. Lúc này, bạn nên tập thói quen uống nước thường xuyên để vừa cung cấp độ ẩm cho da, lại vừa hình thành ý thức đứng lên đi vệ sinh hay vận động nhẹ nhàng. Nhờ đó, khi đứng dậy đi lại thường xuyên là đã có thể giảm bớt tình trạng nhức mỏi mắt ngay tức thì rồi.
 

6. Tránh làm việc trong phòng tối

Làm việc trong phòng tối sẽ làm cho mắt bạn mệt mỏi vì mắt phải điều tiết theo độ sáng của màn hình và bóng tối xung quanh. Nếu làm việc với máy tính hay đọc sách điện tử, bạn nên ngồi trong phòng sáng, tốt nhất là nơi có ánh sáng tự nhiên. Đây là một trong những cách giảm mỏi mắt khi dùng máy tính một cách tự nhiên nhất.
 
Làm việc với máy tính ở nơi có đầy đủ ánh sáng giúp một phần bảo vệ đôi mắt
Làm việc với máy tính ở nơi có đầy đủ ánh sáng giúp một phần bảo vệ đôi mắt

7. Không nhìn màn hình trước khi đi ngủ

Con người chúng ta đã được “lập trình” để hoạt động vào ban ngày và ngủ nghỉ vào ban đêm. Vào ban đêm, mắt của con người bị ảnh hưởng của ánh sáng xanh phát ra từ máy tính độc hại như ánh nắng mặt trời, ngoài ra nó còn tác động lên hệ thần kinh gây triệu chứng mất ngủ.
 

8. Tăng cỡ chữ.

Sử dụng ít nhất là cỡ chứ 12 hoặc lớn hơn nếu bạn vẫn tiếp tục bị nhức mắt khi nhìn vào màn hình. Việc này giúp bạn hạn chế phải căng mắt và giữ khoảng cách với máy tính vẫn nhìn rõ giúp làm giảm tình trạng nhức mắt, mỏi mắt
 

9. Áp dụng quy tắc 20 – 20 – 20:

Sau khi sử dụng máy tính trong nhiều giờ, mắt bạn thường mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên áp dụng quy tắc 20 – 20 - 20: Đó là cứ sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa  20 feet (6m). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.
 

10. Sử dụng thuốc thực phẩm chức năng bổ mắt EyeAid+

EyeAid+ là sản phẩm đặc biệt của hãng Health Care chuyên bổ dưỡng cho đôi mắt của bạn. Đây là sản phẩm 100% các thành phần được chiết suất từ thảo dược quý bổ dưởng cho mắt.
EyeAid+
EyeAid+ bổ mắt bảo vệ tăng cường sức khỏe cho mắt của Mỹ

Công dụng của thuốc bổ mắt Eye Aid.

- Lutein là một loại Carotenoid cực kỳ quan trọng  để duy trì và bảo vệ võng mạc khỏe mạnh, giúp chống thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể
 
 - Bilberry-là chất dinh dưỡng quan trọng chiết xuất từ cây việt quất 
hỗ trợ điều trị mọi bệnh lý về mắt như rối loạn hình ảnh, màu sắc, đặc biệt giúp mắt thích nghi với điều kiện thiếu ánh sáng như buổi tối, tăng tưới máu và đậm độ oxy đến mắt.

- Cung cấp collagen giúp trẻ hóa các vi mạch nuôi dưỡng cho mắt 

- Citrus Bioflavonoids là hợp chất có hoạt tính sinh học cao chiết xuất từ thảo dược có tác dụng  hợp đồng chống oxy hóa mạnh, tăng cường vi tuần hoàn,  
chống viêm và củng cố hệ thống miễn dịch của mắt

- Zeaxanthin  là một chất chống oxy hóa carotenoid và được tập trung ở điểm vàng của mắt cùng với lutein. Các thức ăn hàng ngày không cung cấp đủ  hàm lượng...


Xem thêm: >>> Thông tin chi tiết sản phẩm EyeAid+
 


Mẹo trị nhức mắt khi ngồi máy tính (nguồn Vtv3)
 
Trên đây là 10 mẹo giúp tránh nhức mắt khi sử dụng máy tính hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng thường xuyên mỗi ngày. Qua đó, đôi mắt của bạn sẽ được cải thiện tối đa cũng như giảm bớt các triệu chứng về mắt khi phải sử dụng máy tính quá nhiều giờ trong ngày. Chúc các bạn có một đôi mắt luôn khỏe mạnh!
______________________________________
Bài liên quan:
>>> 
Cảnh báo về tình trạng: Mắt mờ khi nhìn điện thoại

>>> Biến chứng rất nguy hiểm của bệnh tăng huyết áp đến mắt
>>> Mờ mắt đột ngột có phải cận thị không?

Các tin khác